Bài đăng nổi bật

Cây tổ quạ

08 tháng 10 2023

Trị bệnh nấm trắng trên cây ổ rồng

Trị bệnh nấm trắng (White Mold) trên cây ổ rồng thường xảy ra vào mùa mưa trời mưa liên tục, cây bị ẩm ướt thường xuyên từ đó nấm bệnh có điều kiện xâm nhập vào cây gây ra bệnh nấm trắng. Dưới đây là một số cách để bạn có thể trị bệnh nấm trắng trên cây ổ rồng:


Vết bệnh nấm trắng trên cây ổ rồng.

1. Loại bỏ các phần bị nhiễm bệnh: Khi phát hiện bệnh cần cách ly ra khỏi vườn để tránh nấm lây qua các cây khác.

2. Tưới nước đúng cách: Tránh tưới nước lên lá cây ổ rồng, vì nước có thể tạo điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của nấm. Ngưng tưới nước cho đến khi câyhết bệnh

3. Cung cấp đủ ánh sáng và thông thoáng: Đảm bảo cây ổ rồng được trồng ở nơi có ánh sáng tự nhiên đủ và có sự lưu thông không khí tốt. Điều này giúp cây khô ráo và ngăn sự phát triển của nấm.

4. Sử dụng thuốc trị bệnh: Có một số loại thuốc trị nấm có thể sử dụng để kiểm soát bệnh nấm trắng trên cây ổ rồng. Bạn có thể mua những sản phẩm này tại cửa hàng cây cảnh hoặc cửa hàng trang trí nhà cửa. Hãy tuân thủ hướng dẫn sử dụng và an toàn khi áp dụng thuốc. Một số loại thuốc diệt nấm khuẩn hiệu quả có trên thị trường hiện nay như: Ridomil Gold, PH42, Starner. Phisal 20....Nếu bạn ngại ssử sụng hóa chất thì có thể dùng phương pháp sinh học như Phun cồn 70 độ (Dùng nguyên chất), Benkona (pha 5-10cc/ lít nước) trực tiếp lên vết bệnh và toàn bộ thân lá giá thể để diệt hết mầm móng nấm gây bệnh.

5. Kiểm tra thường xuyên: Theo dõi cây ổ rồng của bạn thường xuyên để phát hiện sớm bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh nấm. Việc phát hiện sớm và xử lý kịp thời có thể ngăn chặn sự lây lan của bệnh.

Nếu tình trạng bệnh nấm trắng trên cây ổ rồng quá nghiêm trọng và bạn không thể kiểm soát được, hãy liên hệ với một chuyên gia cây cảnh hoặc hỏi ý kiến tại cửa hàng cây cảnh địa phương để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể hơn.



0 comments:

Đăng nhận xét