Bài đăng nổi bật

Cây tổ quạ

25 tháng 9 2023

Cây tổ chim ( cây tổ quạ hay còn gọi là cây ráng ổ phụng )



Cây ổ phụng hay còn có nhiều tên gọi khác như cây tổ phụng, cây ráng ổ phụng, cây tổ quạ,... Có tên khoa học là Asplenium nidus, thuộc họ dương xỉ (Aspleniaceae).

Cây ổ phụng ngoài tác dụng làm đẹp cho cảnh quan, thì nó còn sở hữu cho mình nhiều ý nghĩa phong thủy, cũng như có tác dụng trong việc chữa bệnh. Hôm nay, hãy cùng Vườn Lan Hoàng Châu tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy, đặc điểm và cách chăm sóc cây ổ phụng nhé!
Theo nghiên cứu thì cây ổ phụng thường sinh trưởng và phát triển ở những cách rừng mưa rộng lớn nhiệt đới. Chúng phân bố ở các khu vực như Philippin, Úc,... Còn ở Việt Nam bạn có thể bắt gặp loài cây này ở các tỉnh Tây Nguyên, Đồng Nai, Lâm Đồng,...

Cây tổ quạ đột biến lá tại Vườn Lan Hoàng Châu


Cách chăm sóc cây Ráng Ổ Phụng
Nhu cầu trồng cây tổ quạ của mọi người đang ngày càng nhiều vì nó có hình dáng đẹp mắt, độc đáo, cũng như sức sống bền bỉ. Dựa vào phong thủy, cây tổ quạ trồng tại ban công, trong nhà hay văn phòng nơi làm việc. Sẽ có thể đem đến sự giàu sang, sung túc cho gia chủ.

Cây tổ quạ có sức sống tốt, phù hợp với điều kiện mưa ẩm nhiệt đới ở nước ta. Quá trình chăm sóc cây không có gì quá là khó khăn. Hôm nay Vườn Lan Hoàng Châu sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nhân giống và chăm sóc cho cây phát triển tốt nhất.


Nếu cây tổ quạ nhận nguồn điều kiện chăm sóc tốt, đảm bảo nó có thể nhanh chóng phát triển. Những chiếc lá non sẽ liên tục xuất hiện từ phần trung tâm của cây. Nhưng cần lưu ý là khi chiếc lá này vừa được xuất hiện, bạn đừng nên chạm vào, không nên di chuyển chúng vì dễ làm chết lá.


Cây tổ quả ưa nơi có độ ẩm cao và thoáng mát, nắng nhẹ
Các chiếc lá này mong manh vô cùng và nếu như bạn chạm phải, vô tình làm lá bị hư hoặc là biến dạng. Tổ quạ là loại cây không có độc tố, hoàn toàn an toàn cho sức khỏe con người, chó mèo…


Cây tổ quả 2 năm tuổi tại vườn lan hoàng châu

Nhân giống cây tổ quạ
Trong tự nhiên, cây sinh sản thông qua bào tử. Khi nuôi trồng, chúng ta thường hay nhân giống bằng phương pháp tách bụi hoặc tách nhánh. Nhưng nếu không có kinh nghiệm thì sẽ khó thành công.. Cho nên cách tốt nhất là quý vị hãy mua ở những đại lý bán cây tổ quạ đảm bảo uy tín đảm bảo. Trong tự nhiên bào tử cây tổ quạ bay theo gió rớt vào các nơi có lá cây mục, các khoe hở của thân cây và mọc thành cây con.


Video Cách nhân giống cây tổ quạ tại vườn lan hoàng châu


Bào tử hạt nằm bên dưới mặt lá cây tổ quạ

Ý nghĩa phong thuỷ cây ổ phụng

Cây ổ phụng có những chiếc lá lớn xếp chồng lên nhau, bảo vệ cho những chiếc lá nhỏ hơn bên trong, tựa như một gia đình đùm bọc lẫn nhau.


Ngoài ra, chim phụng hay chim phượng là loài chim được ví như loài chim của sức sống mãnh liệt, và sự tái sinh từ ngọn lửa. Vì thế chữ "phụng" trong tên của cây còn mang hàm nghĩa là nói loài cây này sống đầy mạnh mẽ, và dai dẳng bất chấp mưa sa bão táp vô cùng khắc nhiệt ở trong rừng.



Cây ổ quạ gieo hạt từ bào tử



Kênh youtube Vườn Lan Hoàng Châu là kênh chuyên sẽ sẽ kỹ thuật trồng lan, kinh nghiệm chăm sóc các loại hoa lan rừng, hoa lan cắt cành, lan công nghiệp .
* Các bạn thấy video hữu ích nhớ đăng ký ủng hộ kênh mình nhé. Thank you for watching! Please Like, Share, Subscribe to my channel    / @hoangchauorchids   * Vlog hướng dẫn trồng chăm sóc hoa lan: https://vuonlanhoangchau.blogspot.com * Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/vuonlanhoang... #orchids #orchid ##flowerorchids #gardening #housedecor #plants #gardeningtips #nhanbietbenhtrenhoalan #hoalan #huongdantronglan #phongbenhhoalan

0 comments:

Đăng nhận xét