Bài đăng nổi bật

Cây tổ quạ

19 tháng 9 2023

Ý Nghĩa Đặc Biệt Của Hoa Lan

Hoa lan thường được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, không chỉ sở hữu vẻ đẹp tinh khiết lay động lòng người mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Hoa lan được lựa chọn làm món quà quý trân trọng dành tặng cho người thân thương. Bài viết hôm nay Vuồn Lan Hoàng Châu sẽ giới thiệu về ý nghĩa của hoa lan.


Đôi nét nguồn gốc hoa lan

Hoa lan có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Mỹ  từ rất lâu nhưng tới tận năm 1818 hoa lan mới được mọi người biết tới rộng rãi. Người đầu tiên nghiên cứu về hoa lan có tên là William Cattleya - chuyên gia nghiên cứu thực vật người Anh. Hoa lan có vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy nên ai ngắm nhìn cũng vô cùng yêu thích. Chính vì quý hiếm, rực rỡ và hương thơm quyến rũ mà loài này này luôn được xem là nữ hoàng trong các loài hoa.


Hoa lan có mặt ở nhiều vùng đất khắp thế giới, hiện nay ở Việt Nam cũng đã phổ biến. Bất cứ ai muốn tìm mua hoa lan cũng không phải quá khó khăn, hoa lan có nhiều giống khác nhau và giá thành được bán ra trên thị trường cũng tương đối cao.

Ý nghĩa của hoa lan

Hoa lan sở hữu vẻ đẹp vừa quyến rũ vừa tinh tế và còn biểu trưng cho nhiều ý nghĩa tuyệt vời. Hãy cùng Hoa Lan Hoàng Châu tìm hiểu một số ý nghĩa của hoa lan nhé

Ý nghĩa trong tình yêu

Những người yêu hoa lan luôn say đắm với sắc hoa lộng lẫy, hương hoa thơm lừng. Chỉ cần nhìn ngắm hoa bao muộn phiền tan biến, chính vì lẽ đó mà rất nhiều người chịu chi ra số tiền lớn để mua giỏ hoa lan có giá trị cao.
 

Hoa lan biểu trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung, khi ai đó dành tặng cho bạn một bó hoa lan tươi thắm thì có nghĩa họ đang biểu đạt tình cảm dạt dào, chân thành cho bạn. Loài hoa này như một lời khen dành tặng cho người yêu về trí tuệ thông minh, tấm lòng thiện lương thuần khiết và tấm lòng đôn hậu.

Ý nghĩa của hoa lan theo màu sắc

Hoa lan trắng

Các nhành phong lan trắng bao giờ cũng khiến cho người ta ngẩn ngơ ngắm nhìn, vẻ đẹp thanh thuần biết bao. Ý nghĩa của loài hoa này như lời ca ngợi vẻ đẹp toàn vẹn ở tâm hồn và trí tuệ. Lan trắng cũng là món quà quý tặng mẹ, tặng bà như lòng biết ơn, trân trọng với người có công sinh thành nuôi dưỡng.



Hoa lan tím

Hoa lan có màu tím như phi điệp tím, hồ điệp tím, denro, ngọc điểm tím đỏ,...rất được yêu thích. Ý nghĩa màu tím như lời nhắn nhủ về tình cảm sâu sắc, chân thành, thủy chung. Người ta tặng lan tím cho người yêu, vợ thể hiện tình yêu tới tận cuối cuộc đời.


Hoa lan vàng

Hoa lan có hoa màu vàng như hồ điệp vàng, Mokara vàng, vữ nữ vàng chanh, hoàng thảo vàng,...thể hiện sự quý phái, hạnh phúc, tròn đầy, viên mãn. Tặng lan vàng như lời chúc người nhận sẽ có nhiều điều tốt đẹp nhất, sự nghiệp thành công, gia đình đầm ấm, sum vầy. Người ta thường chọn lan vàng tặng dịp sinh nhật, khai trương, tốt nghiệp, cưới hỏi,...



Ý nghĩa về phong thủy

Hoa lan còn có ý nghĩa về mặt phong thủy khi nó luôn nổi bật thu hút những nguồn năng lượng tích cực. Trang trí hoa lan hoặc trồng lan trong nhà sẽ xua đuổi tà khí, mang lại may mắn, bình an, hỗ trợ gia chủ đạt được điều thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Vào dịp tết hoa lan càng được ưa chuộng và để trưng trong nhà ngụ ý chào đón một năm phát tài phát lộc đến.


Vườn Lan Hoàng Châu cung cấp hoa tươi uy tín, chất lượng.





lan mokara và vũ nữ cắt cành


Vũ nữ cắt cành

Hoa Lan Hoàng Châu luôn là địa chỉ nổi bật cung cấp đủ các giống hoa lan đẹp cho quý khách gần xa lựa chọn. Quý khách có thể chọn mua cành, chậu lan, cây giống về trồng tùy theo sở thích. Cửa hàng sẽ có nhân viên tư vấn khách lựa chọn sản phẩm phù hợp và hỗ trợ trang trí luôn để tạo thành món quà tặng lịch sự, tinh tế.

Khi mua hoa, quý khách có thể lựa chọn loài hoa mình yêu thích, ghi địa chỉ ship tận nơi nhanh chóng. Giá hoa tại cửa hàng bao giờ cũng hợp lý, nếu mua nhiều thì sẽ có ưu đãi hấp dẫn.


Sau khi hiểu được hết các ý nghĩa của hoa lan thì bạn biết được vì sao người ta lại trân quý và lùng tìm hoa lan về trồng rồi phải không nào. Bạn cần tìm loài hoa lan nào thì liên hệ để Hoa Lan Hoàng Châu cung cấp nhé.

Vườn Lan Hoàng Châu 
Địa chỉ: 508 Lộc Tân, Phường Lộc Hưng, TX Trảng Bàng, Tỉnh Tây Ninh.
Điện thoại: 0937809060 (Mr Thiện)
Email: trangdangtin@gmail.com

0 comments:

Đăng nhận xét